Sapa thuộc tỉnh nào?

Sapa là một trong những danh lam thắng cảnh nổi bật của Việt Nam, đây cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất trong số các địa điểm du lịch ở các tỉnh phía Bắc. Nơi đây có phong cảnh hữu tình, không chỉ có khí trời se lạnh mà còn sở hữu Fansipan trên nóc nhà Đông Dương, Sapa nổi tiếng là thế nhưng vẫn không ít du khách chưa biết Sapa chính xác ở đâu. Vậy hãy theo dõi bài viết này của Viet Nam Property để biết Sapa thuộc tỉnh nào và thông tin chi tiết về địa điểm du lịch này nhé!

Sapa thuộc tỉnh nào?
Sapa là điểm du lịch thu hút khách hàng đầu Việt Nam

Sapa ở đâu? Sapa thuộc tỉnh nào?

Sapa thuộc tỉnh nào” – Sapa là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Sapa của tỉnh Lào Cai, Việt Nam, một tỉnh giáp biên giới Trung Quốc. Là một huyện miền núi có độ cao lên tới 1.600 mét so với mực nước biển, thị trấn Sapa cách trung tâm thành phố khoảng 38 km và cách thủ đô Hà Nội hơn 300 km.

Sapa thuộc tỉnh nào?
Sapa thuộc tỉnh nào? Vị trí nằm ở đâu?

Mặc dù Sapa là huyện miền núi, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là dân tộc Mông và Dao đỏ, nhưng đồng bào dân tộc thiểu số thường tập trung ở các bản nhỏ và vùng núi cao. Trên địa bàn thị trấn Sapa chủ yếu là người Kinh từ các tỉnh về đây sinh sống cũng như phát triển ngành dịch vụ du lịch.

Sapa hứa hẹn sẽ là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách, không chỉ nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hình ảnh ruộng bậc thang hay những ngọn đồi nhấp nhô từ những độ cao khác nhau. Không chỉ vậy, bạn còn được bắt gặp những hình ảnh văn hóa vô cùng đặc sắc của các tỉnh miền núi phía Bắc, các cô gái xúng xính trong những bộ trang phục với nhiều màu sắc hay hình ảnh bắt mắt khác nhau theo từng mùa. Mỗi dịp lễ hội đến với Sapa bạn sẽ được hòa mình vào không khí vui nhộn cùng người dân nơi đây.

Sapa – Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Không ngờ Sapa lại là một địa danh nổi tiếng với bạn bè trong nước và quốc tế vì Sapa có vẻ đẹp quanh năm, nên cứ đến mùa hay tháng là du khách lại háo hức đến với Sapa để khám phá cảnh đẹp tuyệt vời. Vào những tháng đầu năm, du khách đến với Sapa sẽ bắt gặp hình ảnh hoa ban nở trên những con đường hay ngôi nhà của người dân nơi đây, hoa đào rừng hay hoa Đỗ Quyên đặc trưng của vùng đất Sapa này. Vào mùa hè, nếu ở vùng đồng bằng bạn đang phải chống chọi với cái nắng gay gắt của mùa hè thì đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ hiếm có của những ngày hè oi bức.

Mùa thu sẽ là mùa yêu thích của các bạn trẻ đam mê phượt cũng như yêu thích thiên nhiên vì đây là thời điểm săn mây diễn ra nhiều nhất ở khu vực Sapa, ngoài ra mùa này Sapa ngập tràn sắc vàng của núi rừng, ruộng bậc thang. Mùa đông là thời điểm du khách đến với Sapa nhiều nhất, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian vô cùng thú vị trong mùa du lịch Sapa lúc này bạn có thể cảm nhận được cái se lạnh của tiết trời nếu có. Cơ hội may mắn bạn còn được chứng kiến ​​hình ảnh những bông tuyết mặt trăng phủ kín những ngôi nhà hay đỉnh núi không khác gì các nước phương Tây.

Khí hậu Sapa như thế nào?

Nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, Sapa ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 33km và Hà Nội 317 km. Ngoài trục đường chính từ thành phố Lào Cai còn có một tuyến giao thông khác đi Sapa là quốc lộ 4D nối xã Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu. Mặc dù phần lớn cư dân tại đây đều là người dân tộc thiểu số, tại thị trấn chủ yếu là người dân tộc Kinh sống bằng nghề nông và ngành dịch vụ du lịch.

Khí hậu tại Sapa như thế nào?

Mặc dù nằm ở phía Bắc Việt Nam nên có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhưng do có địa hình cao và gần chí tuyến nên Sapa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới với không khí mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè, thời tiết ở thị trấn như bốn mùa trong ngày: buổi sáng là tiết xuân, buổi trưa như mùa hạ, nắng đẹp, không khí mát mẻ, buổi chiều mây mù và sương rơi tạo cảm giác se se lạnh như mùa thu và đêm là cái lạnh của mùa đông. Nhiệt độ không khí trung bình hàng năm của Sapa là 15°C.

Vào mùa hè, thị trấn không phải chịu thời tiết nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, với nhiệt độ chỉ khoảng 13°C – 15°C ban đêm và 20°C – 25°C vào ban ngày. Mùa đông thường nhiều mây và lạnh, nhiệt độ có khi xuống dưới 0°C và có tuyết rơi. Lượng mưa trung bình hàng năm ở đây từ 1.800 đến 2.200 mm, tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8.

Thời điểm nào nên đến Sapa

Sapa đẹp ở mọi góc cạnh, mọi con đường, mọi sắc màu của núi rừng Tây Bắc, độc đáo nhất là biển ruộng bậc thang rực rỡ sắc màu đến ánh mắt long lanh hồn nhiên của trẻ thơ trên Cao nguyên. Nếu ai đó hỏi tôi nên đến thăm Sapa vào thời điểm nào trong năm, tôi sẽ trả lời rằng thời điểm nào trong năm Sapa cũng thơ mộng.

Thời điểm nào đến Sapa là lý tưởng

Có thể bạn quan tâm: Phong Nha Kẻ Bàng ở đâu

Chỉ là bạn đến đó với mục đích gì và tìm kiếm thứ gì thì nên chọn thời điểm thích hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn săn mây, bạn nên đi vào những tháng mùa hè. Nếu bạn muốn đi vào thời tiết mát mẻ dễ chịu nhất thì nên đi vào mùa thu, khoảng tháng 9-11. Đặc biệt nếu bạn muốn săn tuyết thì nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 12 – 11.

Đến với nơi đây như lạc vào chốn thần tiên, mọi thứ hỗn độn, bộn bề công việc khiến đầu óc ta căng thẳng như bị bỏ lại phía sau. Đến đây giống như được tách biệt với toàn bộ thế giới bên ngoài, bước sang một thế giới hoàn toàn khác, thời gian dường như trôi chậm hơn, tuy có chút buồn và cô đơn nhưng bù lại là sự thư thái, thoải mái.

5/5 - (1 bình chọn)

    Phòng kinh doanh dự án & chăm sóc khách hàng

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Bộ phận kinh doanh Viet Nam Prpoperty sẽ liên hệ ngay!




    Các bài viết mới nhất