Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào?

Đảo Lý Sơn – địa điểm du lịch đang cực hot đối với giới trẻ và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đảo Lý Sơn tuy còn khá hoang sơ và chưa được đầu tư mạnh về du lịch nhưng nơi đây vẫn trở nên vô cùng hấp dẫn bởi làn nước biển trong xanh hiếm có mà chắc chắn ai đã từng đến sẽ không bao giờ có thể quên. Vậy đảo Lý Sơn ở đâu? Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào? Để giải đáp thắc mắc hôm nay hãy cùng Viet Nam Property cùng khám phá hòn đảo Lý Sơn xinh đẹp này nhé.

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào?
Đảo Lý Sơn có gì thu hút khách du lịch?

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào? Ở đâu?

Đảo Lý Sơn là hòn đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 16 hải lý. Để ra đảo, du khách sẽ phải đi thuyền từ cảng Sa Kỳ. Đảo tọa lạc tại phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài cảnh đẹp, hòn đảo này còn lưu lại nhiều dấu vết hoạt động của núi lửa từ 25 đến 30 triệu năm trước. Vì vậy, đây là nơi rất thích hợp để du khách vừa tìm hiểu, khám phá địa chất, vừa vui chơi, nghỉ dưỡng.

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào?
Đảo Lý Sơn tọa lạc ở đâu?

Đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 9,97 km, với dân số hơn 20.500 người. Về mặt địa lý, đảo Lý Sơn gồm 2 đảo là đảo lớn và đảo nhỏ. Đảo lớn còn được gọi là Cù Lao Ré, đảo nhỏ là Cù Lao ở phía B của hòn Lớn, và hòn Mù Cu ở phía D của hòn Lớn. Các đảo ở đây được chia thành 3 xã gồm: xã An Hải và xã An Vĩnh nằm trên đảo lớn, xã An Bình nằm trên đảo nhỏ, 3 xã được thành lập năm 2003.

Tiềm năng phát triển Đảo Lý Sơn

Xét về vị trí trên biển

Đảo Lý Sơn là đảo gần quần đảo Hoàng Sa nhất, cách đảo Tri Tôn khoảng 180km. Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam trong nhiều năm qua và đây là điều không thể chối cãi. Trên đảo Lý Sơn cũng có một minh chứng cho điều này, đó là Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa.

Du lịch Lý Sơn.

Những năm gần đây, Lý Sơn như một thỏi nam châm hút khách tứ phương. Số lượng du khách đến với Lý Sơn ngày một tăng lên bởi vẻ đẹp thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây, những món ngon đặc sản Lý Sơn và những nét văn hóa lịch sử, địa chất đáng trải nghiệm.

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào?
Tiềm năng phát triển tại Đảo Lý Sơn

Kinh tế, cơ sở hạ tầng.

Trước đây, người dân trên đảo sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản và trồng tỏi. Tuy nhiên, những năm gần đây, từ khi có điện lưới quốc gia, tình hình kinh tế của người dân được cải thiện, ngành du lịch phát triển mạnh. Thu hút đông đảo du khách trong nước cũng như khách quốc tế đến nơi đây tham quan và khám phá.

Tình hình phát triển hiện tại

Biết đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào là biết tình hình bất động sản ở đó. Hiện nay, đảo Lý Sơn còn quá hoang sơ, kinh tế chỉ xoay quanh nghề đánh bắt hải sản. Vì vậy các công việc bất động sản ở đây khá đơn giản. Các dự án bất động sản ở đây là khách sạn, nhà ở, kiến ​​trúc cổ. Nhưng hầu như rất khó hoặc không thể tìm thấy một trung tâm mua sắm lớn. Các khách sạn du lịch cũng khá nhàm chán với nguồn lực hạn chế.

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh nào?
Tình hình phát triển Đảo Lý Sơn hiện nay ra sao?

Khả năng cạnh tranh tốt trong tương lai

Sức cạnh tranh của ngành bất động sản với các thành phần kinh tế khác ở đây chưa cao. Vì thời điểm du khách đến tham quan thường vào mùa khô. Nhưng một khi được mùa, người dân chỉ còn biết mưu sinh vất vả. Điều này cho thấy nhu cầu về nhà ở tăng cao nhưng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, ăn uống lại ít đi. Các dự án lớn sẽ có thể hoàn thành trong khi các dự án bất động sản nhỏ có thể bị bỏ dở. Tuy nhiên, những lợi ích mà du lịch mang lại quá lớn nên nhiều người vẫn đầu tư vào bất động sản Lý Sơn. Một số ông lớn như Sun-Group, Vingroup cũng có dự án bất động sản tại đây.

Có nên đầu tư bất động sản tại đảo Lý Sơn?

Dự đoán thị trường bất động sản trên đảo Lý Sơn có thể tăng giá trong thời gian tới. Nhưng nó chỉ là một mức tăng nhẹ và mang tính chất du lịch nhiều hơn. Phân khúc nhà phố và shophouse khá tiềm năng và được dự đoán là ổn định nhất. Nhà phố có thể chiếm hơn 50% các dự án trong tương lai.

Có nên đầu tư vào bất động sản Đảo Lý Sơn?

Có thể bạn sẽ quan tâm: Đà Lạt thuộc tỉnh nào

Nếu bạn muốn chọn con đường cho riêng mình, bạn có thể chọn đầu tư vào khu nghỉ dưỡng. Du lịch tăng cao vào mùa cao điểm khiến nhiều dịch vụ bị gián đoạn. Đặc biệt là các khách sạn, nhà hàng,… đầu tư vào các khu vui chơi hay trung tâm thương mại sẽ không phải là tốt nhất trong thời điểm này. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư vào cơ sở hạ tầng như trường học, bệnh viện tư nhân,…

Rate this post

    Phòng kinh doanh dự án & chăm sóc khách hàng

    Quý khách vui lòng để lại thông tin

    Bộ phận kinh doanh Viet Nam Prpoperty sẽ liên hệ ngay!




    Các bài viết mới nhất