Những kỹ năng môi giới nhà đất nhất định phải nhớ

    Trang chủ / Blog / Những kỹ năng môi giới nhà đất nhất định phải nhớ

Môi giới nhà đất là một trong những nghề có mức độ cạnh tranh và đào thải cao nhất hiện nay. Để trụ lại và thành công trong nghề, người môi giới phải được trang bị kiến ​​thức và kỹ năng toàn diện. Dưới đây là những kỹ năng môi giới nhà đất nhất định phải nắm vững để đảm bảo công việc hiệu quả.

Những kỹ năng môi giới nhà đất nhất định phải nhớ

1. Kỹ năng môi giới nhà đất chuyên nghiệp

1.1. Phân tích mục tiêu khách hàng

Kỹ năng môi giới nhà đất để có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất trong ngành bất động sản, điều đầu tiên là nhà môi giới cần phải hiểu rõ về hồ sơ khách hàng. Hãy phân tích xem khách hàng của bạn là ai, họ quan tâm đến điều gì, họ có những sở thích gì,… Từ đó nhà môi giới sẽ có cách tiếp cận một cách hiệu quả và nhanh chóng. Sau khi tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng, người mua giới nên quan sát và nắm bắt được tâm lý của họ, để đưa ra cách tư vấn, nói chuyện, trao đổi phù hợp và hiệu quả.

Những kỹ năng môi giới nhà đất nhất định phải nhớ

1.2. Phân tích thị trường

Thị trường bất động sản hiện nay khá đa dạng, với nhiều loại hình sản phẩm khác nhau như đất nền, nhà liền thổ, biệt thự,  nhà phố, chung cư,… Vì vậy việc phân tích thị trường là điều cần thiết để có thể lựa chọn cho mình một mô hình phù hợp với tiềm năng tăng trưởng cao nhất. Việc phân tích thị trường cũng sẽ định hướng sản phẩm môi giới, khách hàng môi giới, quy trình bán hàng. Từ đó giúp bạn có hành động đầu tư chính xác và mang lại hiệu quả cho công việc của mình.

1.3. Kỹ năng chào hỏi khách hàng

Kỹ năng môi giới nhà đất thành công tiếp theo là chào hỏi khách hàng, muốn chào mời khách hàng cũng là một cách nhanh chóng và hiệu quả, ngay từ đầu hãy xây dựng chiến lược và đưa ra kế hoạch chào mời khách hàng một cách chính xác thông qua: Tìm hiểu tâm lý, nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của từng khách hàng để linh hoạt trong các lời chào hàng. Bên cạnh đó, hãy học kỹ năng môi giới nhà đất như chào hỏi ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Tránh sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành bất động sản sẽ làm cho khách hàng cảm thấy khó hiểu thậm chí là khó chịu.

Những kỹ năng môi giới nhà đất nhất định phải nhớ

1.4. Kỹ năng tư vấn

Khách hàng quyết định lựa chọn mua hay không là do người môi giới lắng nghe và phân tích. Phần lớn khách hàng mua nhà đất thường không cảm thấy tự tin về khả năng tài chính của bản thân. Hãy đưa ra các giải pháp như gói hỗ trợ vay từ ngân hàng…

1.5. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn chính là những người mang lại nguồn thu nhập cho bạn. Vì vậy, hãy quan tâm và chia sẻ những lo lắng của bạn với người mua để có thể thúc đẩy việc bán hàng. Điều này cũng giúp bạn lấy được lòng tin của khách hàng, nâng cao uy tín cũng như năng lực của mình trong mắt tất cả mọi người. Từ đó, họ sẽ yên tâm làm việc với bạn trong tương lai, hoặc cũng có thể giới thiệu người thân, bạn bè cho bạn.

2. Kỹ năng mềm, kiến ​​thức cần thiết của một nhà môi giới

2.1. Giao tiếp khéo léo

Giao tiếp là một trong những kỹ năng môi giới nhà đất quan trọng nhất. Đây được xem là “vũ khí” quan trọng để người môi giới thuyết phục và điều hướng khách hàng đến với việc ký kết hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp trong thực tế còn quan trọng hơn thế:

  • Giúp truyền tải thông điệp phù hợp để thuyết phục các khách hàng.
  • Thể hiện tác phong, sự nhiệt tình ở trong công việc, từ đó tạo được sự thiện cảm với khách hàng. Điều này vô cùng quan trọng để xây dựng mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp với khách hàng.
  • Truyền cảm hứng và tìm hiểu nhu cầu, tâm lý của khách hàng…

2.2. Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu tích cực

Trong các kỹ năng môi giới nhà đất ngoài với kỹ năng giao tiếp, người môi giới phải có kỹ năng lắng nghe tốt. Khách hàng tin tưởng hơn với những người thực sự hiểu họ. Kỹ năng lắng nghe sẽ hỗ trợ bạn trong vấn đề này. Lắng nghe đúng cách còn có thể thể hiện được sự chân thành, tôn trọng đối phương. Điều này cũng giúp người môi giới nắm bắt được tâm tư và suy nghĩ của khách hàng. Dựa vào đó, các phương án tư vấn của bạn mới xác thực và hiệu quả.

2.3. Kỹ năng đánh giá, phân tích đa chiều

Người môi giới phải có cái nhìn toàn diện, tỉ mỉ và chuyên sâu. Để thành công trong một môi trường có tính cạnh tranh cao, người mua giới cần phải có khả năng đoán trước thị trường. Khả năng phân tích và đánh giá là một trong những kỹ năng môi giới bất động sản quan trọng nhất.

  • Phân tích thị trường: Đánh giá tiềm năng cùng xu hướng thay đổi của thị trường. Từ đó, sẽ có những kế hoạch ứng phó và nắm bắt cơ hội phù hợp.
  • Phân tích sản phẩm: đánh giá rõ ưu nhược điểm của sản phẩm để xác định khách hàng tiềm năng và có phương thức bán hàng phù hợp.
  • Phân tích khách hàng: Nắm bắt và tìm hiểu về tâm lý cũng như nhu cầu, từ đó sẽ có phương pháp tiếp cận phù hợp.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Phân tích được các điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để tìm ra, phát triển những lợi thế đặc biệt của mình và ứng phó với những tác động từ đối thủ.

2.4. Giải quyết các tình huống

Thị trường và khách hàng ngành bất động sản sẽ luôn nhiều biến động. Chính vì vậy, các nhà môi giới cần phải đối mặt với những vấn đề phát sinh.

Ví dụ: khách hàng đột ngột thay đổi điều kiện, đổi ý vào phút chót, tác động kinh tế khiến thị trường đi xuống, v.v.

Vì vậy, các nhà môi giới phải được trang bị các kỹ năng môi giới bất động sản về việc ứng phó cực tốt. Bạn nên xem qua quy trình giải quyết vấn đề với 5 bước như sau:

Những kỹ năng môi giới nhà đất nhất định phải nhớ

  • Bước 1: Thu thập thông tin để xác định bản chất và lĩnh vực cốt lõi của vấn đề.
  • Bước 2: Xác định rõ nguyên nhân của vấn đề. Có thể có các tác động tạo ra vấn đề, người môi giới cần nêu rõ những yếu tố chủ quan – khách quan, trực tiếp và gián tiếp.
  • Bước 3: Đưa ra các lựa chọn để khắc phục sự cố.
  • Bước 4: Chuẩn bị giải pháp cho các vấn đề tiếp theo.
  • Bước 5: Đánh giá giải pháp đã thực hiện.

2.5. Ứng dụng công nghệ

Trong thời đại 4.0, trong các môi giới nhà đất, kỹ năng ứng dụng công nghệ giúp môi giới đạt hiệu quả công việc cao hơn gấp nhiều lần. Việc thiếu kiến ​​thức công nghệ cập nhật sẽ khiến bạn trở nên lạc hậu, lạc hậu. Hiện nay, có rất nhiều công cụ kỹ thuật số được ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản. Các nhà môi giới có thể bắt kịp nhịp độ của ngành bất động sản cần tìm hiểu về các công cụ này.

  • Công cụ marketing: Facebook, Youtube, Google, Gmail, Website mua bán nhà đất,…
  • Công cụ phân tích khách hàng: Báo cáo lịch sử của khách hàng từ các chiến dịch Landing Page, Facebook, Google Analytics, Email Marketing,…
  • Các công cụ quản lý quan hệ khách hàng: Phần mềm quản lý và lưu trữ thông tin, phần mềm CRM, v.v.
5/5 - (1 bình chọn)

    Phòng kinh doanh dự án & chăm sóc khách hàng
    Quý khách vui lòng để lại thông tin
    Bộ phận kinh doanh Viet Nam Prpoperty sẽ liên hệ ngay!




    Các bài viết mới nhất